Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới cho học sinh Quảng Trị

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới) phối hợp với Ban An toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Bảo Việt Quảng Tri thực hiện tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cho học sinh tại 20 trường trung học phổ thông và liên cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới cho học sinh Quảng Trị Các đại biểu tặng mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo vượt khó.

Địa bàn tỉnh Quảng Trị có nhiều tuyến quốc lộ đi qua, TP. Đông Hà và các thị xã, thị trấn không có đường tránh. Do vậy, trong thời gian qua, rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra gây thiệt hại đến sức khoẻ, tín mạng và tài sản của người dân trên địa bàn, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Lứa tuổi học sinh còn thiếu hiểu biết về pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông còn hạn chế nên phát sinh rất nhiều rủi ro khi lưu thông trên đường.

Chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới nhằm giúp học sinh hiểu rõ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, tham gia giao thông an toàn, đồng thời, tuyên truyền mạnh mẽ về vai trò, mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm của việc tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới. 

Thông qua chương trình tuyên truyền, các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho người thân, gia đình và bạn bè về an toàn giao thông và bảo hiểm xe cơ giới.

Đến nay, chương trình đã triển khai tại 10 điểm trường với hơn 8.000 học sinh được tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới và 800 học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được phần quà thiết thực là mũ bảo hiểm. 

Thời gian qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới) đặc biệt chú trọng các hoạt động tuyên truyền, hoạt động xã hội mang giá trị bền vững. Hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia nhiều chương trình, dự án cộng đồng góp phần đồng hành cùng địa phương nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

 Chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đã giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, góp phần giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông, nâng cao an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong học đường./.