Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua Việt Nam đã gây ra thiệt hại về người và tài sản hết sức nghiêm trọng. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam được biết các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã và đang tích cực chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm để thực hiện hỗ trợ nhân đạo và giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.
Bằng công văn này, Hiệp hội Bảo
hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện
trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần
“tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh
ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền
để cùng đóng góp nguồn lực).
Với mục tiêu đặt khách hàng là
trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần tiếp tục tích cực tăng cường công
tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm
khắc phục hậu quả.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và
doanh nghiệp bảo hiểm hội viên cũng đã nhận được công văn số 1202/QLBH-PNT ngày
09/9/2024 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại
và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra.
Theo đó Cục Quản lý, giám sát
bảo hiểm có đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải
quyết quyền lợi bảo hiểm liên quan đến cơn bão số 3.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam
kính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm lưu ý thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo
của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, gửi báo cáo thống kê về Cục Quản lý, giám
sát bảo hiểm đúng thời hạn trong công văn, đồng thời gửi về Hiệp hội Bảo hiểm
Việt Nam theo địa chỉ email hiephoibaohiem@iav.vn để Hiệp hội cùng nắm bắt và
phối hợp trong các hoạt động truyền thông cũng như các công tác khác có liên
quan./.