Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Động thái mới của Manulife nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng

Sáng 26/4, Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” được SCB phân phối.

Động thái mới của Manulife nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng Lãnh đạo Manulife có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin cùng báo chí

Dựa theo công bố mới nhất từ Manulife Việt Nam, sau quá trình kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng những khiếu nại của khách hàng, công ty đi đến quyết định sẽ có giải pháp cho những trường hợp khách hàng khiếu nại về những hành vi không minh bạch trong quá trình khách hàng được tư vấn và quyết định ký kết tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Cụ thể, các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam mời đến những cuộc gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Động thái này có thể được xem là phương án minh bạch để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với Manulife Việt Nam và ngành bảo hiểm trước tình hình ngành bảo hiểm và khách hàng đang có những căng thẳng hiện nay. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023.

Trong vài ngày tới khách hàng sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được coi như một một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những  băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua.

“Chúng tôi hiểu rằng sự không chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua” – Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam chia sẻ. Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi đến những thỏa hiệp thoả đáng.

Đồng thời, ông cũng cho biết Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn tuân thủ theo luật pháp Việt Nam./.

DIENDANDOANHNGHIEP.VN