Tập đoàn Generali công bố kết quả kinh doanh xuất sắc trong quý 1
Tập đoàn Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc với tăng trưởng cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh. Vị thế tài chính vững vàng. Theo đó, doanh thu phí gộp đạt 22,3 tỷ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).
Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong Quý 1 năm 2022.
Lợi nhuận từ hoạt động kinh
doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm
nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên
90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác
mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).
Lợi nhuận thuần đạt 727 triệu
Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư
bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi
nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro.
Tập đoàn Generali tiếp tục khẳng
định vị thế tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với
227% cuối năm 2021).
Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập
đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Kết quả của quý đầu tiên đã khẳng
định hoạt động kinh doanh xuất sắc của Generali, bất chấp những bất ổn từ cuộc
xung đột tại Ukraine. Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao
đã chứng minh khả năng của Tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng
cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường. Trong ba tháng đầu năm 2022,
Tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy
Tăng trưởng’, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng
dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.”
Cũng theo ông Cristiano
Borean, tập đoàn Generali cũng sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân
bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp
khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi
đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng
UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.
Generali là một trong những tập
đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm
1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo
hiểm năm 2021. Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali
đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng
tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh.
Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ. Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn./.