HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Insurance Asia Awards là giải thưởng danh giá hàng đầu ngành bảo hiểm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc có nhiều sáng kiến đột phá về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ do tạp chí Insurance Asia tổ chức từ năm 2016.
Lễ công bố và trao giải thưởng
năm 2025 được tổ chức ngày 8/7/2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina
Bay Sands, Singapore với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu
Châu Á. Hội đồng giám khảo của giải thưởng năm nay quy tụ nhiều chuyên gia,
lãnh đạo cấp cao lĩnh vực bảo hiểm, tài chính từ các Tập đoàn kiểm toán, Công
ty tư vấn chiến lược toàn cầu như PwC, KPMG, Boston Consulting Group, Bain
& Company… nhằm đánh giá khách quan từng đề cử và lựa chọn những đơn vị chiến
thắng thực sự xứng đáng.
Theo Ban tổ chức Insurance
Asia Awards 2025, trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đối mặt nhiều thách thức,
các rủi ro mới nổi lên và kỳ vọng của khách hàng liên tục thay đổi, Bảo hiểm
VietinBank đã phát triển và ứng dụng nhiều giải pháp chuyển đổi số hiệu quả để
duy trì sức cạnh tranh và mang lại các giá trị tối ưu cho khách hàng.
VBI đã xây dựng hệ sinh thái bảo
hiểm số đa kênh, mở rộng phân phối sản phẩm qua ứng dụng di động, website, đối
tác API và mô hình bảo hiểm nhúng (embedded insurance) nhằm giúp khách hàng tiếp
cận, sử dụng bảo hiểm thuận tiện, dễ dàng.
Công ty cũng số hóa các thủ tục,
triển khai tính năng khai báo tổn thất qua ứng dụng di động MyVBI và website để
khách hàng có thể khai báo mọi lúc, mọi nơi, không cần giấy tờ thủ công. Đặc biệt,
khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi tiến trình giải quyết bồi thường và bổ
sung hồ sơ dễ dàng, nhanh chóng ngay trên các nền tảng trực tuyến này.
Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm
này còn ứng dụng công nghệ AI, tự động hóa…để phát triển nhiều chức năng tiện
ích cho khách hàng như hệ thống nhắc tái tục tự động, gợi ý dịch vụ bệnh viện
hoặc garage gần nhất dựa trên vị trí địa lý, đề xuất gói sản phẩm cá nhân hóa dựa
trên nghiên cứu hành vi của người dùng cùng nhiều tính năng khác.
Theo đại diện Bảo hiểm
VietinBank cho biết: “VBI coi chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà là chiến
lược phát triển lâu dài. Chuyển đổi số không chỉ là thay đổi bộ công cụ, mà là
sự thay đổi toàn diện trong tư duy nhằm mục tiêu cốt lõi là phục vụ con người một
cách hiệu quả. Giải thưởng lần này là động lực để VBI tiếp tục nỗ lực, góp phần
vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng minh bạch, hiện đại,
văn minh; hòa cùng các doanh nghiệp đóng góp đưa đất nước ngày càng phát triển
trong kỷ nguyên vươn mình.”
Bảo hiểm VietinBank (VBI) thành
lập năm 2008, là đơn vị trực thuộc VietinBank, hiện sở hữu mạng lưới 45 công ty
thành viên, hơn 1.400 nhân sự và 25.000 đại lý trên toàn quốc. Từ năm 2016, VBI
là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử, bảo
lãnh viện phí và giám định, bồi thường trực tuyến qua ứng dụng di động. Từ đó đến
nay, công nghệ và chuyển đổi số tiếp tục được xác định là chiến lược trọng tâm
nhằm nâng cao trải nghiệm và quyền lợi cho khách hàng.
Việc ứng dụng các công nghệ mới
và phương pháp tiếp cận hiện đại giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu
khách hàng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng mới. Kết quả doanh thu phí
bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2025 của công ty đạt hơn 1,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4%
so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 37% kế hoạch cả năm; lợi nhuận trước thuế
tăng tới gần 18%, đạt khoảng 210 tỷ đồng.
Tháng 6 vừa qua, Bảo hiểm VietinBank được vinh danh vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2025 do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam – Vietnam Report công bố./.